Chỉ số IQ là gì? Làm các nào để tăng chỉ số IQ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng toitainang.com.vn tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Chỉ số IQ là gì?

IQ (Intelligence Quotient) được gọi là chỉ số thông minh của con người. Đây là một khái niệm được đưa ra vào cuối thế kỷ 19 bởi nhà khoa học Francis Galton người Anh, để tính chỉ số Intelligence Quotient có nhiều cách. Nhưng cách thông dụng nhất là sử dụng các bài test IQ.

Những người có chỉ số Intelligence Quotient cao, thường có khả năng thao tác, xử lý và phân tích thông tin ở mức độ chuyên sâu hơn và tốc độ nhanh hơn so với người bình thường.

Chỉ số IQ bao nhiêu là thông minh?

Theo nghiên cứu chỉ số IQ trung bình của con người là 100.

Chỉ số IQ Test từ dưới 85, thuộc loại thấp chiểm tỉ lệ 16%

Chỉ số IQ Test từ 85-115, thuộc loại bình thường chiếm tỉ lệ 68% dân số thế giới

Chỉ số IQ Test từ 115-130, thuộc loại thông minh chiếm tỉ lệ 14%

Chỉ số IQ Test từ 130-145, thuộc loại rất thông minh chiếm tỉ lệ 2%

Chỉ số IQ Test từ 145 trở lên, thiên tài hoặc cận thiên tài chiếm tỉ lệ 0.1%

Chỉ số IQ trung bình là bao nhiêu
                             Chỉ số IQ trung bình là bao nhiêu

Làm cách nào để tăng chỉ số IQ?

Bạn có thể cải thiện IQ bằng những cách dưới đây.

Bổ sung nghệ cho cơ thể

Nghệ là loại gia vị này có chứa curcumin được cho là có thể hạ thấp nguy cơ giảm thiểu trí tuệ.

Tập thể dục

Tập thể dục nhịp điệu không những chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn phần nào đó giúp mài dũa trí não. Đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp cơ thể sản xuất ra chất BDNF. Một loại phân tử dẫn đến sự hình thành các nơ ron và khớp thần kinh mới.

Tập chơi một loại nhạc cụ

Bạn hãy thử tập chơi một loại nhạc cụ như đàn guiter, trống,… Điều này sẽ kich1 thích các hoạt động trong phần võ não kiểm soát trí nhớ và phối hợp các hoạt động tốt hơn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh điều này. Theo khảo sát năm 2011, kết quả kiểm tra trí thông minh của trẻ từ 4 – 6 tuổi tăng lên rõ rệt chỉ sau một tháng tiếp nhận những bài học âm nhạc.

Nghiên cứu của giáo sư Glenn Schellenberg tại ĐH Toronto (Canada). Các sinh viên có thành tích cao nhất trường hầu hết đều từng học nhạc.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D có vai trò trong việc phát triển sức khỏe não bộ, các nhà khoa học đã tìm thấy đường chuyển hóa của vitamin D trong vùng hồi hải mã và tiểu não.

Đây là các khu vực có liên quan đến việc tiếp nhận, xử lí các thông tin và hình thành thông tin mới. Phụ nữ mang thai cần bổ sung đủ lượng vitamin D để não bộ của trẻ được phát triển đầy đủ.

Ở người lớn tuổi, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ vitamin D thấp có liên quan đến việc não bộ bị suy giảm chức năng, tăng nồng độ vitamin D sẽ có thể giúp phục hồi chức năng não.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ cần thiết cho việc tái tạo cơ thể mà còn là điều kiện bắt buộc để tinh thần luôn tươi mới. Khả năng tìm ra các giải pháp mới mang tính sáng tạo cho những vấn đề cũ.

Giấc ngủ giúp loại bỏ các hạn chế và giúp “tái khởi động” bộ não để nhìn nhận vấn đề từ một góc độ khác. Đây là điều rất cần thiết cho sự sáng tạo. Giấc ngủ được biết đến như một cách tăng cường trí nhớ, giúp bạn rèn luyện và cải thiện hiệu suất của não bộ.

Hít thở sâu

Hít thở thật sâu là một trong các phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao khả năng làm việc của bộ não giúp lượng không khí trong não nhiều hơn chính vì thế não sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Chơi trò chơi ô chữ

Các nghiên cứu cho thấy trò chơi ô chữ giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, hãy tải ngay trò chơi ô chữ về điện thoại.

Chơi trò chơi ô chữ
                                                 Chơi trò chơi ô chữ

Xem thêm: Người có chỉ số IQ cao nhất Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm

Dầu cá (cá hồi, cá thu, cá mòi)

Những chất béo quan trọng giúp sản xuất và phát triển các tế bào não, duy trì tính linh động của màng tế bào, cũng như đóng vai trò rất lớn trong hoạt động tế bào thần kinh. Như một quy luật, cố gắng ăn ít nhất một tuần 2 lần các loại cá trên cung cấp Omega3 để giúp bộ não sắc bén.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc giàu chất xơ kết hợp với các loại rau, trái cây, các loại hạt, rượu vang và dầu ô liu. Các loại thực phẩm này có thể chống lại quá trình oxy hóa, kháng viêm và các yếu tố nguy cơ tim mạch khác như huyết áp cao.

Hy vọng qua bài viết các bạn đã hiểu chỉ số IQ là gì và làm cách nào để tăng chỉ số IQ rồi đúng không nào?